รูปแบบการทำ Content ใน Facebook

7 April 2020 | Posted By : Big Creative

รูปแบบการทำ Content ใน Facebook

ช่องทางการสร้างคอนเทนต์ ใน Social Media ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในตอนนี้คงหนีไม่พ้นช่องทาง Facebook เนื่องจากในประเทศไทยมียอดผู้ใช้งาน Facebook เป็นจำนวนมาก ทำให้แบรนด์สามารถสื่อสารสร้างคอนเทนต์ได้อย่างหลากหลายรูปแบบ เพื่อสร้างความน่าสนใจให้กับกลุ่มเป้าหมายผ่านสื่อ Facebook รวมไปถึงยังสามารถเพิ่มการมองเห็นด้วยการ Boost Post ที่สามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายในการมองเห็นได้อีกด้วย

โดยในวันนี้เราจะมานำเสนอรูปแบบของคอนเทนต์ในช่องทาง Facebook เพื่อเป็นแนวทางในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ในสื่อ Facebook สำหรับผู้ที่ยังไม่มีไอเดีย



1. วีดีโอคอนเทนต์

      สื่อที่น่าสนใจและกำลังได้รับความนิยมในปัจจุบันคงหนีไม่พ้นการทำวีดีโอ โดยสื่อวีดีโอเป็นสื่อที่สามารถใส่เรื่องราวของแบรนด์ที่จะส่งต่อไปให้กลุ่มเป้าหมายได้อย่างดีที่สุด เนื่องจากเป็นภาพเคลื่อนไหว มีเสียง สามารถเล่าเรื่องราวให้เกิดอารมณ์ร่วมกับแบรนด์ได้

 

2. Photo Album Content
ลองใช้ภาพสื่อความหมายแทนด้วยการสร้าง Photo Album ที่มีเนื้อหาเป็น Story เรียบเรียงเนื้อหาตั้งแต่รูปภาพแรกไปจนถึงรูปภาพสุดท้าย โดยดึงดูดด้วยรูปแรกเพื่อให้น่าสนใจเหมาะสำหรับการให้ข้อมูล เทคนิค หรือเคล็ดลับ โดยย่อยข้อมูลให้อยู่ในรูปภาพแต่ละหน้าเพื่อให้เข้าใจง่าย

3. Infographic

          นำเสนอเนื้อหาข้อมูลผ่าน Infographic ลองนำข้อมูลที่ซับซ้อน เข้าใจยาก หรือข้อมูลเชิงสถิติ ให้อยู่ในรูปแบบของ Infographic ที่เข้าใจง่าย บางทีในการนำเสนอเรื่องราวของแบรนด์ก็ต้องใช้ข้อมูลเชิงสถิติเพื่อสร้างให้แบรนด์ดูมีความน่าเชื่อถือแต่ก็อาจจะเข้าใจยากและซับซ้อน การทำ Infographic จึงเป็นอีกหนึ่งวิธีการนำเสนอที่จะช่วยทำให้กลุ่มเป้าหมายเข้าในสิ่งที่แบรนด์ต้องการจะสื่อได้ง่ายขึ้น

4. Cinemagraph

          หลายคนอาจจะสงสัยว่า Cinemagraph คืออะไร มันคือภาพที่มีบางส่วนที่เคลื่อนไหวซึ่งเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่กำลังมาแรง สร้างความน่าสนใจและแปลกใหม่ให้กับกลุ่มเป้าหมาย โดยแบรนด์สามารถสร้าง Story ให้ภาพเคลื่อนไหวมีชีวิตชีวาน่าสนใจดึงดูดกลุ่มเป้าหมายได้อีกด้วย

5. GIF

          การทำภาพเคลื่อนไหวสั้นๆหรือการทำ GIF ก็เป็นอีกหนึ่งรูปแบบที่น่าสนใจในการนำเสนอเนื้อหาใน Facebook ถ้าทำให้โดนใจกลุ่มเป้าหมายก็จะทำให้เกิดการนำภาพ GIF ไปคอมเม้นท์ ในโพสต์อื่นๆอีกด้วย

นี่เป็นเพียงรูปแบบของการสร้างคอนเทนต์ใน Facebook เพื่อสร้างความน่าสนใจให้กับกลุ่มเป้าหมาย โดยการคิดและนำเสนอในรูปแบบธรรมดาก็คงจะไม่น่าสนใจแล้ว หวังว่าหลังจากรู้รูปแบบในการสร้างคอนเทนต์ใน Facebook ไปแล้ว ลองนำไปปรับใช้กับการนำเสนอคอนเทนต์เพื่อให้แบรนด์ของคุณเข้าไปอยู่ในใจลูกค้าและสร้างยอดขายให้กับธุรกิจของคุณได้อย่างต่อเนื่อง  

BIG CREATIVE  ที่ปรึกษาด้าน Marketing อย่างครบวงจรของประเทศไทยตั้งแต่กระบวนการวิเคราะห์-วางแผนทางการตลาดเชื่อมโยงผ่านช่องทางการตลาดทั้งหมดเข้าด้วยกันเพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้ผู้บริโภคทุกช่องทางทั้งในรูปแบบ Offline Marketing และ Online Marketing .

ติดตามผ่านช่องทาง 
Website  www.bigcreativethailand.com
Facebook - www.facebook.com/bigcreativethailand 
Email - bigcreativethailand@gmail.com



Copyright © 2017 BIG CREATIVE Powered by BIG CREATIVE THAILAND.com