มาตรฐานจุดคัดกรอง COVID-19

22 May 2020 | Posted By : Big Creative

มาตรฐานจุดคัดกรอง COVID-19 ก่อนเข้างานอีเว้นท์
รับผลิตอุโมงค์พ่นละอองอัตโนมัติ ตู้อบฆ่าเชื้อโรค ตู้พ่นละอองน้ำ ตู้ฆ่าเชื้อโรค ตู้พ่นฆ่าเชื้อไวรัส


เนื่องจากมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 (Coronavirus Disease 2019)  ในการเข้า-ออกพื้นที่ ที่มีผู้คนเป็นจำนวนมาก
ไม่ว่าจะเป็น ห้างสรรพสินค้า หน่วยงาน สถานที่ทำการ โรงพยาบาล ระบบขนส่งสาธารณะ ในการจัดงานอีเว้นท์ หรือในพื้นที่อื่น เราจึงจำเป็นต้องมี
มาตรฐานการคัดกรองเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส Covid-19 ซึ่งเราได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับมาตรฐานจุดคัดกรองก่อนเข้าไปยังสถานที่ต่างๆ ดังนี้ 

มาตรฐานจุดคัดกรอง 4 ขั้นตอน

 

 

1. เว้นระยะห่าง
         
 เว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) โดยการเว้นระยะให้มีความห่างระหว่างบุคคล 1-2 เมตร ไม่ว่าจะเป็นการนั่ง ยืน ต่อคิว เพื่อป้องกันการติดเชื้อจากละอองขนาดใหญ่

 

2. ตรวจวัดไข้/วัดอุณหภูมิร่างกาย

 ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย โดยอุณหภูมิของคนทั่วไปจะอยู่ที่ 36.1 – 37.2 องศาเซลเซียส โดยผู้ที่มีไข้ต่ำ จะมีอุณหภูมิตั้งแต่ 37.5 องศาเซลเซียสขึ้นไป แต่เนื่องจากผู้ติดเชื้อไวรัส Covid-19 บางรายมีอุณหภูมิร่างกายอยู่ที่ 37.3 ซึ่งถือว่าเป็นอุณหภูมิที่เกือบจะปกติ ซึ่งในการคัดกรองควรเฝ้าระวังผู้ที่มีอุณหภูมิร่างกาย 37.3 องศาเซลซียสขึ้นไป

 

3.ล้างมือให้สะอาด

 การล้างมือถือเป็นอีกหนึ่งวิธีในการป้องกันเชื้อไวรัส Covid-19 ได้อย่างดีที่สุด โดย WHO (World Health Organization) องค์การอนามัยโลก กล่าวว่าการล้างมือบ่อยๆช่วยป้องกันการติดโรค เนื่องจากมือเป็นสิ่งที่เราใช้สัมผัสกับสิ่งของต่างๆมากมาย หากนำมาสัมผัสบริเวณใบหน้า ปาก หรือตา ก็สามารถทำให้ติดเชื้อได้ โดยการล้างมือควรใช้สบู่และล้างออกด้วยน้ำเปล่า เนื่องจากสบู่มีสสารที่คล้ายไขมัน จะจับเชื้อไวรัสและทำลายเยื้อหุ้มเซลล์ของไวรัสนั่นเอง แต่ถ้าหากไม่สะดวกสามารถใช้เจลแอลกอฮอล์ความเข้ม 70% ขึ้นไปได้เหมือนกัน โดยการล้างมือทั้ง 2 รูปแบบควรล้างให้ถูกต้องตามหลักการล้างมือ โดยใช้เวลาในการล้าง 20 วินาทีขึ้นไปเพื่อป้องกันการติดเชื้อได้อย่างดีที่สุด

 

4. อุโมงค์พ่นละอองอัตโนมัติ

เป็นการพ่นละอองเพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัส Covid-19  โดยอุโมงค์จะพ่นละอองน้ำยาสู่ผิวร่างกายและเสื้อผ้า หัวพ่นขนาด 0.1 cm และแรงดันไม่เกิน 9 บาร์ ทำให้เกิดละอองขนาดเล็ก ทำให้ไม่เกิดการฟุ้งกระจายของเชื้อไวรัส Covid-19 ซึ่งน้ำยาในการพ่นมีหลากหลายรูปแบบสามารถเลือกใช้ได้ตามความเหมาะสม โดยการพ่นละอองอัตโนมัติ เป็นเพียงส่วนหนึ่งในการป้องกันความเสี่ยงในการติดเชื้อ Covid-19 สามารถนำมาใช้เพื่อเป็นมาตรการการคัดกรอง Covid-19 ก่อนเข้าพื้นที่ (อุโมงค์พ่นละอองอัตโนมัติ ตู้อบฆ่าเชื้อโรค ตู้พ่นละอองน้ำ ตู้ฆ่าเชื้อโรค ตู้พ่นฆ่าเชื้อไวรัส)

 

Standard Model -Automatic Water Mist Entrance
เรารับผลิตอุโมงค์พ่นละอองอัตโนมัติ ตู้อบฆ่าเชื้อโรค ตู้พ่นละอองน้ำ ตู้ฆ่าเชื้อโรค ตู้พ่นฆ่าเชื้อไวรัส

 

 

Premium Model -Automatic Water Mist Entrance 
เรารับผลิตอุโมงค์พ่นละอองอัตโนมัติ ตู้อบฆ่าเชื้อโรค ตู้พ่นละอองน้ำ ตู้ฆ่าเชื้อโรค ตู้พ่นฆ่าเชื้อไวรัส

 

      

ขั้นตอนดังกล่าวเป็นเพียงส่วนหนึ่งในการป้องกันความเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อไวรัส Covid-19 ก่อนเข้าพื้นที่ อย่างไรก็ตามควรปฏิบัติตามมาตราการป้องกันการแพร่ระบาดในแต่ละพื้นที่ สวมใส่หน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง หมั่นล้างมือ หลีกเลี่ยงพื้นที่สุ่มเสี่ยง ลดการไปพื้นที่สาธารณะ และปฏิบัติตามแนวทางกรมควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด .



ติดตามผ่านช่องทาง 
เว็บไซต์: www.bigcreativethailand.com 
Facebook:  Big Creative บิ๊ก ครีเอทีฟ - รับจัดงานอีเว้นท์ 
E-Mail: bigcreativethailang@gmail.com
โทรศัพท์: 086-6599488 , 082-3819888 



Copyright © 2017 BIG CREATIVE Powered by BIG CREATIVE THAILAND.com